Kế toán Việt Tín: đầu tư nhân lực, công nghệ để phục vụ khách hàng

(TCT online) – Xuất thân từ một cử nhân ngành công nghệ thông tin chuyên về phần mềm kế toán, sau nhiều năm lăn lộn với ngành công nghệ và học văn bằng 2 chuyên ngành kế toán, cuối cùng ông Nguyễn Hoàng Sơn đã quyết định lập DN. Trên cương vị Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH dịch vụ thuế & kế toán Việt Tín, ông Nguyễn Hoàng Sơn đã có những chia sẻ về hoạt động của Công ty.
Ông có thể nói gì về quả bước đầu đạt được của Kế toán Việt Tín? 
Công ty TNHH dịch vụ thuế, kế toán Việt Tín chính thức hoạt động từ tháng 10/2015 với trụ sở văn phòng đặt tại quận 11, TP HCM. Đến năm 2020, Viêt Tín đạt được cột mốc đầu tiên của chặng đường 5 năm, nhưng đây cũng là năm xảy ra dịch bệnh Covid-19 với muôn vàn khó khăn. Mặc dù vậy, với uy tín và tiềm lực đã gây dựng, chúng tôi vẫn giữ nguyên đội ngũ nhân sự và chế độ chính sách để bộ máy ổn định, đảm bảo  cung cấp dịch vụ cho khách hàng hậu Covid-19. Đây là thời điểm đánh dấu cột mốc phát triển mới của Việt Tín để chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh trong 10 năm tới. Rất vui vì chúng tôi đã xây dựng được đội ngũ nhân sự có nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Trong đó, các cán bộ quản lý đều có chứng chỉ hành nghề CPA; quy trình làm việc và tư vấn chặt chẽ, kỷ cương, nhờ đó đã tạo được sự tin tưởng với hàng trăm khách hàng là các DN ở TP HCM và các tỉnh lân cận.
“Câu lạc bộ đại lý thuế (ĐLT) đã tạo điều kiện cho các thành viên có một sân chơi để cùng giao lưu và trao đổi nghiệp vụ. Thông qua các buổi họp hàng tháng, các ĐLT cùng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động chuyên môn, nâng cao quan hệ hợp tác đồng hành với cơ quan thuế và đội ngũ cán bộ thuế. Bên cạnh đó, thông qua các chương trình hỗ trợ người nộp thuế, Câu lạc bộ đã trở thành trung tâm kết nối các ĐLT với cộng đồng DN tại TP HCM và đóng góp tích cực cho người nộp thuế trong việc tuân thủ đúng chính sách, pháp luật thuế”. 
Ông Nguyễn Hoàng Sơn-Chủ tịch HĐQT, GĐ C.ty THNH Việt Tín

Theo ông, đâu là yếu tố quan trọng đã đem lại thành công cho Việt Tín?

Quan điểm của chúng tôi là không lấy lợi nhuận làm trọng tâm, nên Việt Tín không hề bị áp lực trong việc phải tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá từ hoạt động cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Thay vào đó, chúng tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện quy trình tư vấn, quy trình làm việc, đào tạo nhân viên… một cách bài bản, hệ thống và chuyên nghiệp; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm quản lý thông tin và cơ sở dữ liệu tối ưu… Tất cả các những yếu tố đó đã xây dựng nên một Việt Tín vững chắc để đồng hành với khách hàng trong suốt thời gian dài.
Được biết, Việt Tín đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, xin ông cho biết cụ thể các nội dung đã tham gia? 
Trong những năm qua, Việt Tín đã thường xuyên cử cán bộ, nhân viên tham gia các chương đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế TNCN hàng năm, hay chương trình vận động hộ kinh doanh cá thể lên DN của Cục Thuế TP HCM và các chi cục thuế trực thuộc. Đồng thời, Công ty cũng tham gia hoạt động tại các hiệp hội DN, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và hạch toán kế toán, thanh tra, quyết toán thuế, hoàn thuế… Theo tôi, đó là cơ hội tốt để các ĐLT học hỏi nghiệp vụ từ cán bộ, công chức thuế.
Xin cảm ơn ông!
Anh Dũng (thực hiện)