Tham gia CLB Đại lý thuế không giỏi mới lạ!

Giỏi là một khái niệm mang tính tương đối và có phạm vi rất rộng. Trong bài này, người viết muốn đề cập đến khái niệm GIỎI với nội hàm: Nâng cao năng lực cạnh tranh!

Theo lý thuyết marketing hiện đại, sản phẩm hàng hóa-dịch vụ bao gồm 3 vùng: vùng lõi, vùng thực và vùng giá trị gia tăng. 

13133128_559595570890061_343130628052153255_nVùng lõi là vùng hạt nhân để phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác. Ví dụ: Vùng lõi sản phẩm của đại lý thuế là dịch vụ làm thủ tục về thuế khác với sản phẩm kiểm toán hay kế toán.
Vùng thực là vùng thể hiện chất lượng và giá cả của sản phẩm. Sản phẩm của đại lý thuế được xem là có tính cạnh tranh khi nó mang đến cho khách hàng sự yên tâm và hiệu quả về chi phí khi sử dụng.

Vùng giá trị gia tăng là vùng bổ sung cho sản phẩm, góp phần làm tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Giữa 2 đại lý thuế có sản phẩm cùng chất lượng và giá cả thì đại lý thuế nào thiết lập được vùng giá trị gia tăng tốt sẽ dễ dàng thành công hơn.

Từ lý thuyết nêu trên, người viết nhận thấy:

Thông thường để đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa-dịch vụ, khách hàng thường căn cứ vào tuổi đời của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đó. Ví dụ: Gốm sứ Minh Long 1 có mặt trên thị trường từ năm 1970 và đang là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Khách hàng sẽ không phải lo lắng về chất lượng gốm sứ Minh Long 1 khi lựa chọn tiêu dùng sản phẩm này.

Đại lý thuế là loại hình doanh doanh nghiệp còn rất non trẻ, chỉ mới chính thức hoạt động từ năm 2010, do vậy nếu dựa vào thâm niên để đánh giá chất lượng sản phẩm thì chưa thể thuyết phục khách hàng. Hơn nữa, sản phẩm dịch vụ của đại lý thuế cũng rất đặc thù: dịch vụ cung cấp và hoàn thành trong hiện tại nhưng chất lượng được đánh giá trong tương lai vì còn phụ thuộc vào kết quả thanh kiểm tra thuế. Để thuyết phục khách hàng sản phẩm dịch vụ của đại lý thuế là chất lượng quả là điều… rất khó.

Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của các công cụ tìm kiếm như Google, Facebook…chỉ cần một cái click chuột sẽ có hàng chục ngàn doanh nghiệp làm dịch về thuế, kế toán xuất hiện. Với một “rừng” doanh nghiệp như vậy mà để chứng minh sản phẩm của doanh nghiệp mình là chất lượng hơn hết thì càng… khó hơn nữa.

Cũng theo lẽ thông thường, khi không thể đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua giá trị nội tại của sản phẩm đó thì người tiêu dùng thông minh sẽ có khuynh hướng đi tìm các giá trị “bảo chứng” xung quanh. Trong bài này, người viết muốn đề cập đến giá trị “ bảo chứng” của CLB Đại lý thuế thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, bởi lẽ:

Thứ nhất, đại lý thuế khi tham gia CLB sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm quản lý lẫn chuyên môn. Trí tuệ của tập thể bao giờ cũng sáng suốt của cá nhân, do vậy tham gia CLB, hôi viên sẽ được nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, gia tăng sức cạnh tranh với đại lý thuế bên ngoài bắt đầu từ VÙNG THỰC.

Thứ hai, CLB Đại lý thuế là tổ chức hoạt động hợp pháp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Tìm kiếm dịch vụ từ những đại lý thuế là hội viên CLB, chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng hơn. Đây là lợi thế cạnh tranh tuyệt đối giữa đại lý thuế là hội viên CLB và đại lý thuế bên ngoài.

Thứ ba, kể từ ngày chính thức ra đời và đi vào hoạt động cho đến nay, CLB luôn được sự quan tâm, ủng hộ và tín nhiệm của ngành thuế TP.HCM. Cùng với sự tham dự Đại hội thành lập CLB tháng 6/2015 của lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM hay các buổi hội thoại bàn tròn, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt dã ngoại… giữa Cục Thuế TP.CHM và CLB là minh chứng cho những gì người viết vừa nói. Làm dịch vụ về thuế mà được chính ngành thuế tín nhiệm thì giá trị “bảo chứng” sẽ vượt qua sự mong đợi của khách hàng.

Tham gia CLB, đại lý thuế sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh bắt đầu từ VÙNG THỰC và đỉnh điểm là VÙNG GIÁ TRỊ GIA TĂNG. Trong bối cảnh nền kinh tế phẳng với siêu cạnh tranh thì doanh nghiệp nào tìm được ưu thế trong cạnh tranh hầu như sẽ chắc chắn giành phần thắng.

Ngoài trời đang giao mùa, cái nóng như thiêu như đốt nhưng trong lòng người viết là cảm giác…bình an. Niềm tin về sự phát triển vững chắc của CLB Đại lý thuế là điều không còn gì để bàn cãi!

Tham gia CLB Đại lý thuế để được giỏi hơn, sao lại không?

Chiều chủ nhật, 08/05/2016
An Sang